Làn da hoạt động thế nào khi chúng ta ngủ

Cơ thể của chúng ta làm rất nhiều hoạt động trong khi ngủ, trong đó có việc sửa chữa các tế bào. Ban đêm là thời điểm làn da chuyển sang chế độ phục hồi và tái tạo mạnh mẽ. Bạn nhất định phải tận dụng thật tốt khoảng thời gian này nhằm cải thiện làn da theo hướng tốt hơn.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã một lần xem qua bộ phim “Công chúa ngủ trong rừng” của hãng Walt Disney phải không nào. Bộ phim dạy cho chúng ta rằng mối liên hệ giữa vẻ đẹp của người phụ nữ gắn bó chặt chẽ với giấc ngủ. Và không chỉ dừng lại là một câu chuyện cổ tích, khoa học đã chứng minh trong khi chúng ta ngủ làn da sẽ chuyển sang chế độ tự sửa chữa, khắc phục những tổn thương mà da phải hứng chịu vào ban ngày. Làn da sẽ luôn được đảm bảo trong tình trạng sảng khoái và xinh đẹp nhất mỗi khi thức dậy.

Sau một chuỗi ngày dài làm việc mệt mỏi, việc thả mình vào giấc ngủ là điều cần thiết để refresh lại bản thân. Nhiều người thường lầm tưởng khi chúng ta ngủ thì làn da cũng ngủ theo, tuy nhiên thời điểm rơi vào trạng thái ngủ sâu cũng chính là khoảng thời gian da hoạt động mạnh mẽ nhất. Đồng thời cũng phải chú ý đến việc chăm sóc da trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp để da được chăm sóc một cách hoàn hảo nhất.

CHU KÌ CỦA LÀN DA TRONG LÚC TA ĐANG NGỦ

Khung giờ từ 9 tới 11h là khoảng thời gian mà da chúng ta buồn ngủ. Giai đoạn này là giai đoạn đầu của giấc ngủ khi da có khả năng hấp thụ các phương pháp tự điều trị và tự động kích thích quá trình sửa chữa DNA. Melatonin là một loại hormone khiến chúng ta buồn ngủ, chúng sẽ xuất hiện vài giờ trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Loại hormone này khá thông minh, chúng có khả năng chống lại sự tổn thương cho da vào ban ngày khi phải đối mặt với các tác nhân gây hại và không khí ôm nhiễm.

Vào ban đêm, làn da hoạt động nhiều hơn chính vì vậy làn da lúc này cũng dễ thẩm thấu dưỡng chất hơn. Bạn không nên quá tận dụng thời gian này để sử dụng sản phẩm dưỡng da vào ban đêm vì nếu hấp thụ nhanh thì chúng hoàn toàn có thể thoát ra cũng nhanh không kém. Buổi sáng sẽ là giai đoạn mất nước cao nhất của làn da. Điều này có thể khiến làn da ở trạng thái khô nhất và hàng rào bảo vệ cũng theo đó mà suy yếu. Nếu tiếp xúc với ánh sáng, hormone căng thẳng cortisol sẽ tăng lên khiến da của bạn có thể bị đỏ hoặc viêm. Đây là những điểm cần lưu ý về cơ chế hoạt động của cơ thể để phục vụ quá trình nuôi da ban đêm.

NGỦ ĐỦ GIẤC HỖ TRỢ CÁC CHỨC NĂNG CỦA DA

Hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ sâu vào ban đêm và thức dậy tới tâm trạng thoải mái nhất. Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng tắm nước nóng vào ban đêm sẽ giúp dễ ngủ hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Tắm nước nóng vào ban đêm sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng lên và là nguyên nhân làm cho bạn trở nên khó ngủ. Bạn vẫn có thể đi tắm nhưng hãy đảm bảo đó là thời điểm trước khi lên giường ít nhất là một giờ.

Bên cạnh đó, hãy tắt hết các thiết bị điện tử trong phòng để có một giấc ngủ ngon hơn. Tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại di động, TV, máy tính… sẽ ức chế việc giải phóng hormone melatonin khiến bạn khó ngủ hơn.

CÓ CHẾ ĐỘ ĂN ĐÚNG GIỜ ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ SÂU

Việc điều chỉnh chế độ ăn uống để có giấc ngủ ngon hơn sẽ giúp đảm bảo cho làn da của bạn tự phục hồi một cách tối ưu nhất vào ban đêm. Trước khi đi ngủ hãy ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Những thực phẩm giàu tryptophan được tìm thấy trong thịt gà, hạnh nhân, hạt bí ngô, chuối… Nếu có thể hãy tránh uống rượu bởi chúng sẽ khiến cho làn da trở nên khô quá mức. Để giảm nguy cơ da mất độ ẩm vào ban đêm, hãy uống 1-2 ly nước ngay trước khi bạn đi ngủ. Ngoài ra bổ sung các thực phẩm như hạt hạnh nhân và quả óc chó sẽ giúp cải thiện việc nuôi dưỡng và làm mềm làn da của bạn.

Theo dõi những thông tin mới nhất về E&G Beauty:

✔️ Fanpage E&G Beauty: https://www.facebook.com/egbeautyvietnam

✔️ Website: https://egbeauty.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *